Sau hơn một tháng thử nghiệm beta, iOS 17.3 cuối cùng cũng đã được phát hành cho tất cả người dùng iPhone. Với bản cập nhật này, anh em sẽ có một số tính năng mới về bảo mật và bên cạnh đó cũng sẽ có một số tính năng thú vị khác giúp anh em kết nối với mọi người dễ dàng hơn.

Để cài đặt iOS 17.3 mới, anh em vào Cài đặt, tìm đến Cài đặt chung, chọn Cập nhật phần mềm. Nếu iPhone của anh em có hỗ trợ, bản cập nhật sẽ hiện ra ngay. Thực tế trong suốt quá trình mình trải nghiệm beta từ beta 3 trở lên, mình đã nhận thấy một điều rằng iOS 17.3 giúp điện thoại mình chạy mượt hơn và không thường bị lag như những bản cập nhật phần mềm trước. Phiên bản iOS 17.3 chính thức lần này có vẻ như chính là phiên bản 17.3 RC mà anh em đã cập nhật vào tuần trước.

Tính năng Stolen Device Protection

Trong những phiên bản đầu tiên của beta iOS 17.3, tính năng này đã được xuất hiện rồi. Tính năng này sẽ giúp hạn chế kẻ trộm truy cập vào thông tin cá nhân của anh em trong trường hợp anh em làm mất điện thoại và tên trộm đó cũng biết được mật khẩu của anh em. Khi tính năng này được kích hoạt, nó sẽ yêu cầu xác minh danh tính bằng Face ID hoặc Touch ID để thực hiện những việc như truy cập vào mật khẩu trong iCloud Keychain, tắt chế độ Lost Mode, thực hiện mua hàng qua Safari hoặc App Store bằng những thông tin thanh toán mà anh em đã lưu trước đây.

Ứng dụng Journal được cập nhật

Ứng dụng Journal thực chất đã được giới thiệu trên iOS 17.2 nhưng với ứng dụng Journal trên iOS 17.3, Apple đã bổ sung nhiều tùy chọn hơn cho người dùng bên trong app này. Bên cạnh đó, họ cho biết là họ cũng đã cải thiện cách hoạt động của ứng dụng này giúp cho người dùng có trải nghiệm mượt mà và liền mạch hơn.

Hình nền mới Unity Bloom

Vừa rồi với bản iOS 17.3 beta mới nhất, Apple cũng đã phát hành một số hình nền thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng người da đen. Hình nền có chủ đề là Unity Bloom. Hình nền này có background màu đen và những bông hoa đầy màu sắc. Cá nhân mình thấy hình nền này không đẹp và cũng rất chói mắt.

Apple Music cộng tác

Trên iOS 17.3, Apple cũng thêm một tính năng vào Apple Music là tính năng cộng tác. Tính năng này cho phép người dùng có đăng ký Apple Music có thể chia sẻ danh sách phát của mình với người khác, hoặc tạo ra một danh sách phát chung và nhiều người có thể sử dụng danh sách đó để nghe chung những bài nhạc mà chính những người đó đã thêm vào. Danh sách phát nhạc cộng tác nhìn chung rất dễ sử dụng. Anh em có thể mời bạn bè hoặc người thân thông qua AirDrops hoặc chia sẻ đường link của danh sách đó.

Apple cũng ra mắt một tính năng mới cho Apple Music cộng tác là thả reaction vào một bài hát bất kỳ trong danh sách phát nhạc cộng tác. Ví dụ, nếu anh em thấy thằng bạn của anh em thêm một bài nhạc dở quá, anh em có thể thả reaction là “mắc ói” haha.

Ngoài những tính năng trên, iOS 17.3 cũng có những tính năng nhỏ khác như sau:

- Tính năng Security Delay

- Cải thiện độ chính xác của tính năng Crash Detection (chỉ có trên iPhone 14 và iPhone 15)

- Hỗ trợ phát AirPlay lên các TV trong những khách sạn có hỗ trợ

- Cách hiển thị mới của phạm vi bảo hành bên trong Cài đặt

Dưới đây là những thiết bị có khả năng tương thích với iOS 17.3:

- iPhone XR, XS, và XS Max

- iPhone 11 Series

- iPhone SE (2nd gen, 3rd gen)

- iPhone 12 Series

- iPhone 13 Series

- iPhone 14 Series

- iPhone 15 Series

Ngoài iOS 17.3, Apple còn phát hành thêm một số phần mềm khác:

- iPadOS 17.3

- watchOS 10.3

- macOS 14.3

- tvOS 17.3

- HomePodOS 17.3

Vừa rồi là tất cả những gì mà iOS 17.3 được bổ sung về mặt tính năng và trải nghiệm người dùng. Như mình đã đề cập trong rất nhiều bài viết trước đây, những bản beta mới nhất của iOS 17.3 đã rất ổn định, và bản RC gần đây thì hoạt động hoàn toàn trơn tru, không có gì để phàn nàn. Apple thường sẽ lấy bản RC làm phiên bản iOS chính thức nếu không có vấn đề gì lớn xảy ra với phiên bản phần mềm đó. Vì vậy, anh em cứ yên tâm mà cập nhật lên iOS 17.3 mới nhất nhé.
https://bit.ly/3vHWxi1

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng tai nghe B&O Beoplay E4

Bao da KAKU cho iPad Mini

Bao da S-CH cho iPad Air