Dạo gần đây do nhu cầu cần trích xuất chữ từ hình ảnh nhiều nên mình đã có đi tìm hiểu và biết được một cái app trích xuất text rất ngon và muốn giới thiệu tới anh em. TextSniper là một ứng dụng trích xuất văn bản từ bất kỳ định dạng nào chứ không chỉ hình ảnh, hiện tại mình thấy app này chỉ đang có trên trên Mac thôi. Anh em có thể truy cập website của TextSniper để dùng thử.

Một số tính năng nổi bật của TextSniper:

- Nhận dạng văn bản rất nhanh và chính xác, ngay cả với văn bản có độ phân giải thấp hoặc bị biến dạng.

- Có thể nhận dạng tiếng Việt, độ chính xác cao

- Có thể trích xuất văn bản từ bất kỳ vị trí nào trên màn hình của anh em, kể cả văn bản bị khoá, không bôi đen được.

- Đọc QR code, barcode

- Có thể tùy chỉnh cài đặt nhận dạng văn bản, chẳng hạn như ngôn ngữ (có detect tự động), độ phân giải, v.v.

- Hỗ trợ đọc văn bản được nhận dạng bằng giọng nói.

Các công cụ dễ dùng, cải thiện workflow truyền thống

Khi anh em tải về và mở lên thì nó sẽ không hiển thị như những app thông thường khác mà nó sẽ nhảy thẳng lên menubar của Mac. Nó có biểu tượng như điểm nhắm bắn mà anh em chơi game bắn súng hay gặp. Khi nhấn vào sẽ có một số tools sau đây:

- Chụp văn bản, có thể dùng thao tác nhanh với phím tắt Cmd+Shift+2, nó sẽ tự động copy vào clipboard và thao tác tiếp theo anh em cần làm là Cmd+V để paste văn bản ra thôi.

- Đọc QR Code, bar code, nếu anh em chọn đọc thì nó sẽ tự động copy vào clipboard và thao tác tiếp theo anh em cần làm là Cmd+V để paste dữ liệu ra như tính năng chụp văn bản bên trên.

- Import hình từ iPhone để xử lý, cái này mình không cần lắm vì đa phần dữ liệu của iPhone và Mac của mình đều được đồng nhất.

Đây đúng là ứng dụng mình đang tìm kiếm vì workflow nó tự nhiên và nhanh gọn lẹ lắm. Mình sử dụng phím tắt Cmd+Shift+2 để capture nhanh một đoạn text nào đó và Cmd+V để dán vào một chổ khác, thậm chí là chả buồn bôi đen Cmd+C làm gì cho mất thời gian. Thao tác mà TextSniper mang lại sẽ giúp anh em có một workflow mượt và nhanh hơn phương pháp copy paste truyền thống. Chỉ có một điểm mình chưa hài lòng về nó đó là nó hay bị văng app lúc mình mới tải về thôi, giờ update lên thì không còn gặp tình trạng đó nữa. Nếu anh em có một ứng dụng nào tương tự thì có thể giới thiệu bên dưới comment để mình trải nghiệm thêm nhé.
https://bit.ly/3TQJfK2

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng tai nghe B&O Beoplay E4

Bao da KAKU cho iPad Mini

Bao da S-CH cho iPad Air